NGHIÊN CỨU TRẢI NGHIỆM CỦA SINH VIÊN QUỐC TẾ Ở MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM

Các tác giả

  • Phạm Ngọc Thạch
  • Nguyễn Thị Thanh Xuân

Từ khóa:

sinh viên quốc tế, Khung đánh giá khả năng thích ứng văn hóa xã hội (SCAS), đời sống sinh viên, quốc tế hóa

Tóm tắt

Bài viết này trình bày nghiên cứu về trải nghiệm của sinh viên quốc tế khi theo học tại một trường đại học ở Việt Nam. Sử dụng Khung đánh giá khả năng thích ứng văn hóa xã hội (SCAS) của hai tác giả Ward và Kennedy (1999), nghiên cứu tìm hiểu tác động của các yếu tố khác nhau của môi trường sống mới tới khả năng thích ứng của sinh viên quốc tế khi học tập ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy khả năng thích ứng thành công với đời sống sinh viên có tác động lớn nhất, tiếp theo là tác động của việc được đáp ứng về nhu cầu cơ bản, một số khó khăn mang tính khách quan hoặc những chủ quan họ phải đương đầu. Tác động thấp nhất là các vấn đề mang tính xã hội. Sinh viên quốc tế không có quá nhiều khó khăn khi học tiếng Việt nhưng họ mất nhiều thời gian để làm quen với một số hiện tượng ngôn ngữ, văn hóa ở Việt Nam. Nghiên cứu này đưa ra một số khuyến nghị cho sinh viên quốc tế và cơ sở giáo dục đại học trong nỗ lực quốc tế hóa giáo dục.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-06-11

Cách trích dẫn

Phạm Ngọc Thạch, & Nguyễn Thị Thanh Xuân. (2024). NGHIÊN CỨU TRẢI NGHIỆM CỦA SINH VIÊN QUỐC TẾ Ở MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (77), 78–100. Truy vấn từ https://journals.hanu.edu.vn/index.php/tckhnn/article/view/755

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả