ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC ĐIỆN TỬ TRÊN LMS TRONG ĐÀO TẠO NGOẠI NGỮ: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI
Từ khóa:
Bài giảng điện tử, thử nghiệm, Italia A2, tiếng Nhật du lịchTóm tắt
Bài viết trình bày kết quả thử nghiệm và đánh giá bài học điện tử học phần Thực hành tiếng Italia A2 và tiếng Nhật du lịch. Các bài giảng điện tử do giảng viên của các khoa liên quan xây dựng và đưa lên hệ thống quản lý học trực tuyến (LMS). Nghiên cứu sử dụng phương pháp thống kê mô tả và suy luận từ dữ liệu thử nghiệm với 197 sinh viên ngoại ngữ và khảo sát với 149 sinh viên về các yếu tố khác nhau của 02 bài học điện tử/học phần. Kết quả phân tích cho thấy có một số tương quan nhất định giữa thời gian học và kết quả làm bài thử nghiệm; giữa các yếu tố đánh giá bài giảng điện tử như mục tiêu, công nghệ, hình thức trình bày, v.v.. Nghiên cứu có ý nghĩa lý luận và thực tiễn trong bối cảnh triển khai hoạt động đào tạo trực tuyến và chuyển đổi số của Trường Đại học Hà Nội.

