MỘT SỐ ĐỀ XUẤT VỀ VIỆC BIÊN SOẠN TÀI LIỆU BỔ TRỢ CHỮ HÁN CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT NGÀNH NGÔN NGỮ NHẬT

Các tác giả

  • Trần Thị Thanh Thủy
  • Nghiêm Hồng Vân

Từ khóa:

tiếng Nhật, chữ Hán, tài liệu bổ trợ, tự học, luyện tập

Tóm tắt

Chữ Hán là một phần quan trọng trong hệ thống chữ viết tiếng Nhật, nhưng việc học và ghi nhớ chữ Hán là thách thức lớn, đặc biệt với sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Nhật. Bài viết phân tích thực trạng giáo trình, tài liệu giảng dạy chữ Hán, làm rõ phương pháp giảng dạy của giảng viên và những khó khăn sinh viên gặp phải trong quá trình học tập tại Trường Đại học Hà Nội. Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát bảng hỏi đối với 153 sinh viên năm thứ nhất, kết hợp phân tích định lượng và định tính nhằm làm rõ nhu cầu, thói quen học tập và mức độ hiệu quả của các phương pháp học chữ Hán hiện tại. Kết quả khảo sát cho thấy sinh viên thiếu tài liệu bổ trợ để ôn tập và củng cố kiến thức. Từ đó, tác giả đưa ra một số đề xuất xây dựng tài liệu hỗ trợ học chữ Hán, với mục tiêu giúp sinh viên học tập hiệu quả, phát triển khả năng tự học và ứng dụng thực tiễn. Bài viết là nguồn tham khảo hữu ích cho giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Nhật.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-08-19

Cách trích dẫn

Trần Thị Thanh Thủy, & Nghiêm Hồng Vân. (2025). MỘT SỐ ĐỀ XUẤT VỀ VIỆC BIÊN SOẠN TÀI LIỆU BỔ TRỢ CHỮ HÁN CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT NGÀNH NGÔN NGỮ NHẬT. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (81), 126–139. Truy vấn từ https://journals.hanu.edu.vn/tckhnn/article/view/896

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả