THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH ĐỐI VỚI VIỆC SỬ DỤNG NGÔN NGỮ MẸ ĐẺ TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH: NGHIÊN CỨU TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM

Các tác giả

  • Nguyễn Thanh Hoàng
  • Trần Nguyễn Tú Chi
  • Đoàn Nữ Hồng Châu
  • Lê Quý Kim Xuân

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.78.774

Từ khóa:

thái độ, sử dụng L1, lớp học kĩ năng ngôn ngữ, lớp học chuyên ngành

Tóm tắt

Nghiên cứu này tìm hiểu thái độ của sinh viên trong giờ học kỹ năng thực hành tiếng và giờ học các môn chuyên ngành đối với việc sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ (L1) trong lớp học ngoại ngữ (L2) cũng như làm rõ quan điểm của sinh viên của mỗi chuyên ngành về việc sử dụng L1 trong các lớp học L2. Về mặt phương pháp, nhóm nghiên cứu đã sử dụng bảng hỏi nhằm khảo sát 334 sinh viên tại một trường đại học ở Việt Nam. Kết quả cho thấy mặc dù có một số khác biệt đáng kể nhưng sinh viên của cả lớp học kĩ năng thực hành tiếng và lớp học chuyên ngành đều có thái độ tích cực đối với việc sử dụng L1 trong các lớp học L2 vì những lý do khác nhau. Dựa vào kết quả thu được, nghiên cứu được kỳ vọng sẽ là một kênh tham khảo hữu ích góp phần vào việc sử dụng L1 hiệu quả trong giảng dạy và học tập tiếng Anh ở Việt Nam.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Nguyễn Thanh Hoàng, Trần Nguyễn Tú Chi, Đoàn Nữ Hồng Châu, & Lê Quý Kim Xuân. (2024). THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH ĐỐI VỚI VIỆC SỬ DỤNG NGÔN NGỮ MẸ ĐẺ TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH: NGHIÊN CỨU TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (78), 46–64. https://doi.org/10.56844/tckhnn.78.774