MỘT SỐ YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN TIẾNG ANH ĐỐI VỚI VIỆC SỬ DỤNG TIẾNG MẸ ĐẺ TRONG LỚP HỌC: MỘT NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP
Từ khóa:
thái độ, sử dụng L1, trường chuyên, vị trí địa lý của trường phổ thôngTóm tắt
Nghiên cứu này cung cấp một bức tranh toàn cảnh về thái độ của sinh viên năm thứ nhất đối với việc sử dụng tiếng Việt (L1) trong các lớp học tiếng Anh (L2) cho sinh viên chuyên ngữ, đồng thời xem xét liệu các yếu tố như vị trí địa lý và loại hình của các trường phổ thông, có ảnh hưởng đến thái độ của họ hay không. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng, trong đó 107 sinh viên năm 1 tại một trường đại học ở Việt Nam đã tham gia khảo sát qua bảng hỏi. Kết quả cho thấy sinh viên có thái độ tương đối tích cực đối với việc sử dụng L1 mặc dù vẫn nhận thức được cả lợi ích và hạn chế của việc này trong lớp học L2. Tuy nhiên, không có sự khác biệt đáng kể về thái độ giữa các nhóm sinh viên theo địa phương hay loại hình trường phổ thông. Điều này cho thấy yếu tố nêu trên không tác động đến thái độ đối với việc sử dụng L1 ở bậc đại học.

