NÂNG CAO TÍNH TỰ CHỦ CỦA NGƯỜI HỌC: VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA GIÁO VIÊN

Các tác giả

  • Nguyễn Quang Vịnh
  • Nguyễn Hồng Giang

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.64.552

Từ khóa:

tính tự chủ của người học, dạy và học ngôn ngữ, vai trò của giáo viên, thúc đẩy, hỗ trợ

Tóm tắt

Tính tự chủ của người học được coi là một mục tiêu quan trọng cần đạt được trong đào tạo ngôn ngữ. Một trong số các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc hình thành tính tự chủ của người học là quan niệm của giáo viên về năng lực này cũng như khả năng hỗ trợ cho năng lực đó phát triển. Bài viết này làm rõ sự ảnh hưởng đó thông qua việc tổng hợp phân tích một số nghiên cứu liên quan đến vai trò của giáo viên trong việc phát triển năng lực tự chủ trong học tập của người học. Bài viết cũng bàn luận một vài yếu tố khác ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tính tự chủ trong học tập, sau đó điểm lại một số khuyến nghị của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ hoặc ngôn ngữ thứ hai (EFL/ESL). Bài viết nhằm gợi mở một số ý tưởng, từ cả góc độ lý thuyết lẫn thực hành, giúp giáo viên có thể lồng ghép việc phát triển năng lực tự chủ của người học vào quá trình dạy học của mình.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Nguyễn Quang Vịnh, & Nguyễn Hồng Giang. (2024). NÂNG CAO TÍNH TỰ CHỦ CỦA NGƯỜI HỌC: VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA GIÁO VIÊN. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (64), 94–106. https://doi.org/10.56844/tckhnn.64.552