TRIẾT LÝ GIÁO DỤC CỦA MẠNH TỬ: LỊCH SỬ VẤN ĐỀ VÀ GIÁ TRỊ HIỆN THỜI

Các tác giả

  • Lê Văn Sự

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.55.549

Từ khóa:

Giáo dục, Nho gia, Tâm, Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí

Tóm tắt

Ngoài việc trình bày khái quát về cuộc đời và sự nghiệp của Mạnh Tử - triết gia Trung Quốc cổ đại, người được mệnh danh là Á thánh Nho gia - bài viết tập trung phân tích những nội dung cơ bản trong triết lý giáo dục của ông và nêu bật giá trị hiện thời của triết lý này đối với nền giáo dục Việt Nam hiện đại.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Lê Văn Sự. (2024). TRIẾT LÝ GIÁO DỤC CỦA MẠNH TỬ: LỊCH SỬ VẤN ĐỀ VÀ GIÁ TRỊ HIỆN THỜI. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (55), 109–119. https://doi.org/10.56844/tckhnn.55.549