GIÁO DỤC TỪ CÁCH NHÌN CỦA CHỦ NGHĨA THỰC DỤNG

Các tác giả

  • Lê Văn Sự

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.49.486

Từ khóa:

Chủ nghĩa thực dụng, Triết lý giáo dục, Giáo dục thực dụng, Nguyên tắc dân chủ, Chủ nghĩa công cụ, Xã hội hoá giáo dục, Xã hội học tập, Học tập thường xuyên

Tóm tắt

Với hơn 200 năm hình thành và phát triển, nước Mỹ đã vươn lên vị trí hàng đầu thế giới về mọi mặt: kinh tế, khoa học công nghệ, quân sự. Bí mật của sự thành công đó nằm trong một từ duy nhất là “Education” (giáo dục). Bài viết trình bày một cách khái quát quan niệm của chủ nghĩa thực dụng Mỹ về giáo dục với hy vọng qua đó rút ra một số bài học cho giáo dục Việt Nam hiện nay, giúp chúng ta sớm loại bỏ những nội dung, chương trình giáo dục quá hàn lâm, phi thực tế, giáo dục nặng về hoài cổ, nhanh chóng tiếp nhận một nền giáo dục năng động tân tiến vì mục đích phát triển đất nước.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Lê Văn Sự. (2024). GIÁO DỤC TỪ CÁCH NHÌN CỦA CHỦ NGHĨA THỰC DỤNG. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (49), 89–97. https://doi.org/10.56844/tckhnn.49.486