CHIẾN LƯỢC HỌC TỪ VỰNG TIẾNG TÂY BAN NHA: NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM

Các tác giả

  • Lê Hương Thảo
  • Nguyễn Mai Anh

Từ khóa:

chiến lược học từ vựng, phương pháp học từ vựng, phương pháp giảng dạy

Tóm tắt

Bài viết này nghiên cứu những chiến lược học phổ biến được áp dụng bởi sinh viên từ trình độ B2 ngành Ngôn ngữ Tây Ban Nha tại Trường Đại học Hà Nội (HANU) nhằm củng cố và mở rộng vốn từ vựng. Thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu khảo sát, bài viết cung cấp kết quả định tính về những chiến lược học được sinh viên ưu tiên lựa chọn, thói quen củng cố vốn từ, cũng như niềm tin và sở thích của họ đối với các phương pháp học từ vựng. Nghiên cứu cũng phân tích các dạng bài tập từ vựng được sử dụng trong giáo trình của các học phần thực hành tiếng Tây Ban Nha. Các tác giả đã so sánh sự tương thích giữa những dạng bài đó với những chiến lược mà sinh viên thường ưa thích sử dụng. Từ đó, nêu đề xuất xây dựng các dạng bài phù hợp hơn với những ưu tiên hiện nay của sinh viên Việt Nam. Nghiên cứu có thể là một tài liệu tham khảo cho các nghiên cứu phương pháp giảng dạy từ vựng và bổ sung dữ liệu khoa học về những thay đổi trong phương pháp học từ vựng của sinh viên Việt Nam hiện nay.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-08-19

Cách trích dẫn

Lê Hương Thảo, & Nguyễn Mai Anh. (2025). CHIẾN LƯỢC HỌC TỪ VỰNG TIẾNG TÂY BAN NHA: NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (81), 105–125. Truy vấn từ https://journals.hanu.edu.vn/tckhnn/article/view/895