XÂY DỰNG BẢNG HỎI VỀ VIỆC SỬ DỤNG CÁC CHIẾN LƯỢC HỌC KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH TỰ ĐIỀU CHỈNH

Các tác giả

  • Nguyễn Vũ Thu Hà
  • Đinh Thị Bảo Hương

Từ khóa:

Self-Regulated Learning Strategies (SRLS), Language Learning Strategies (LLSs), Strategic Self-Regulation (S2R) Model, Questionnaire development

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm xây dựng một bảng hỏivề việc sử dụng các chiến lược học kỹ năng nói tự điều chỉnh dựa trên Mô hình tự điều chỉnh chiến lược (S2R) của Oxford (2011). Nghiên cứu được thực hiện với 379 sinh viên (78 nam, 301 nữ) học tiếng Anh như một ngoại ngữ, lựa chọn ngẫu nhiên tại một trường đại học ở Hà Nội. Để xác định độ chuẩn xác về cấu trúc của thang đo, nhóm tác giả đã sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích nhân tố khẳng định (CFA). Theo kết quả EFA, bảng hỏi bao gồm 40 câu theo thang đo Likert 5 mức được chia cho 06 nhóm chiến lược với tổng phương sai trích đạt ,829%, hệ số tải của 40 nhân tố nằm trong khoảng từ 0,922 đến 0,691. Kết quả CFA đã khẳng định kết quả của EFA và các chỉ số cho thấy mô hình có độ phù hợp chấp nhận được (CMIN / df = ,424, CFI = 0,971, GFI = 0,884, RMSEA =0.033 và TLI =0,969). Hệ số tin cậy 0,82 cho thấy mô hình đáng tin cậy. Kết quả cho thấy bảng hỏi là một công cụ khả thi và đáng tin cậy, có thể được sử dụng để xác định các chiến lược học nói ưa thích và mức độ áp dụng các chiến lược đó của người học tiếng Anh như một ngoại ngữ.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-06-11

Cách trích dẫn

Nguyễn Vũ Thu Hà, & Đinh Thị Bảo Hương. (2025). XÂY DỰNG BẢNG HỎI VỀ VIỆC SỬ DỤNG CÁC CHIẾN LƯỢC HỌC KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH TỰ ĐIỀU CHỈNH. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (80), 32–47. Truy vấn từ https://journals.hanu.edu.vn/tckhnn/article/view/860

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả