LỊCH SỰ: NHỮNG NỘI DUNG CẦN BIẾT TRONG DẠY-HỌC NGOẠI NGỮ

Các tác giả

  • Võ Đại Quang

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.67.85

Từ khóa:

lịch sự, phương châm, văn hóa, âm tính, dương tính, thể diện

Tóm tắt

Bài báo này là một nghiên cứu tổng quan về 2 nội dung chính: (i) Cách tiếp cận hiện tượng ‘lịch sự’ trong 3 mô hình lý thuyết ngữ dụng học của Lakoff, R. (1987), Leech, G.N. (1983) và Brown, P. & Levinson, S. (1987); (ii) Cơ chế tạo sinh hàm ngôn như là một trong những phương tiện tạo ra ‘lịch sự’ trong giao tiếp bằng ngôn từ. Thông tin trong bài, ở mức độ nhất định, là hữu dụng trong dạy-học ngoại ngữ, trong dịch thuật, và trong giao tiếp liên nhân.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-09-01

Cách trích dẫn

Quang, V. Đại. (2021). LỊCH SỰ: NHỮNG NỘI DUNG CẦN BIẾT TRONG DẠY-HỌC NGOẠI NGỮ. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (67), 3–16. https://doi.org/10.56844/tckhnn.67.85