MỘT SỐ CÁCH TIẾP CẬN ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH

Các tác giả

  • Đoàn Quang Trung

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.53.574

Từ khóa:

Kiểm tra, đánh giá, dạy và học tiếng Anh, kiểm tra các thành tố ngôn ngữ riêng biệt, kiểm tra tích hợp, đánh giá năng lực giao tiếp, lý thuyết học Hành vi, lý thuyết Ngôn ngữ có đặc điểm đơn nhất

Tóm tắt

Bài viết trình bày một số cách tiếp cận đánh giá năng lực tiếng Anh dựa theo sự phát triển của học thuyết về khái niệm năng lực tiếng Anh cũng như sự thay đổi về quan điểm và phương pháp dạy học tiếng Anh, mô tả đặc trưng, đưa ra ví dụ và phân tích những điểm mạnh, điểm hạn chế của các phương thức tiếp cận đánh giá khác nhau ra đời từ các phương pháp dạy học tiếng Anh theo Lý thuyết Hành vi (Behaviorism), Lý thuyết Ngôn ngữ có đặc điểm đơn nhất (Unitary Trait Hypothesis) và Lý thuyết Dạy ngôn ngữ giao tiếp (Communicative Language Teaching).

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Đoàn Quang Trung. (2024). MỘT SỐ CÁCH TIẾP CẬN ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (53), 121–129. https://doi.org/10.56844/tckhnn.53.574