ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY MÔN VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI CHO SINH VIÊN NGOẠI NGỮ TỪ THỰC TẾ DẠY-HỌC MÔN VĂN HỌC TRUNG QUỐC TẠI KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Quỳnh Hoa

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.55.544

Từ khóa:

đổi mới phương pháp, dạy học văn học nước ngoài, dạy-học văn học Trung Quốc, sinh viên ngoại ngữ

Tóm tắt

Cách dạy mới có sự tham gia xây dựng bài của chính sinh viên sẽ thay thế cách độc giảng của giáo viên trước kia. Sinh viên tự phân nhóm tìm tài liệu, thiết kế slide trình chiếu về nội dung bài học, tự thuyết trình trước lớp, trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung thuyết trình. Giáo viên chỉ là người hướng dẫn, bổ sung những kiến thức còn thiếu, giảng giải những nội dung khó, tổng kết nội dung chính mà sinh viên cần phải nhớ. Hiệu quả là phát huy được tính chủ động trong nghiên cứu, sáng tạo trong áp dụng công nghệ, hợp tác khi làm việc nhóm, rèn luyện kỹ năng thuyết trình của sinh viên; Giáo viên cũng phải không ngừng nghiên cứu, mở rộng kiến thức để đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Quỳnh Hoa. (2024). ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY MÔN VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI CHO SINH VIÊN NGOẠI NGỮ TỪ THỰC TẾ DẠY-HỌC MÔN VĂN HỌC TRUNG QUỐC TẠI KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (55), 93–98. https://doi.org/10.56844/tckhnn.55.544