HƯỚNG DẪN HỌC NGOẠI NGỮ TRỰC TUYẾN

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Cúc Phương

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.40.527

Tóm tắt

Dạy-học ngoại ngữ không phải là một nghề mới mẻ ở Việt Nam nhưng dạy-học ngoại ngữ trực tuyến có hướng dẫn thực sự là một hoạt động mới, hiện đang được áp dụng tại một số trường chuyên ngữ lớn ở bậc đại học hoặc do các công ty tư nhân triển khai tới cá nhân người học theo dạng mua tài khoản học trực tuyến.

Bài viết này sẽ đề cập tới 4 nội dung: 1) các khái niệm cơ bản về dạy học trực tuyến và hướng dẫn học trực tuyến; 2) các thành tố của một hệ thống học ngoại ngữ trực tuyến (LMS); 3) vai trò của thày hướng dẫn học ngoại ngữ trực tuyến; 4) đề xuất và khuyến nghị cho hoạt động hướng dẫn học trực tuyến tại Việt Nam. Một số nghiên cứu về dạy-học trực tuyến tại Việt Nam nói chung cũng như trong khuôn khổ hoạt động của Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 nói riêng sẽ được đề cập trong phần 4 này.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-03-08

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Cúc Phương. (2024). HƯỚNG DẪN HỌC NGOẠI NGỮ TRỰC TUYẾN. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (40), 48–66. https://doi.org/10.56844/tckhnn.40.527