PHƯƠNG PHÁP ĐÓNG VAI QUA CÁC GIỜ LÀM VIỆC THEO NHÓM TRONG DẠY-HỌC TIẾNG ANH KHÔNG CHUYÊN THEO PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Linh Yên

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.19.415

Tóm tắt

Theo chương trình khung đào tạo cử nhân khoa học hiện nay do Bộ GD&ĐT và ĐHQG Hà Nội ban hành, ngoại ngữ chiếm một thời lượng khá lớn (từ 1/10 đến gần 1/3 số tín chỉ trong toàn khoá học), nhưng thực tế đào tạo vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu xã hội cũng như yêu cầu ngày càng cao của việc sử dụng ngoại ngữ trong công việc. Do vậy, bên cạnh việc chuyển đổi phương thức đào tạo từ niên chế sang tín chỉ, cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao mặt bằng công nghệ để hỗ trợ quá trình giảng dạy, cần tích cực áp dụng các hình thức tổ chức dạy-học hiệu quả nhằm tăng cường, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học. “Learning by doing” (học thông qua làm) là một cách tiếp cận rất hữu hiệu trong thực tế hiện nay để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên không chuyên ngữ.

Tiểu sử Tác giả

Nguyễn Thị Linh Yên

TS., Bộ môn Tiếng nước ngoài, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Linh Yên. (2024). PHƯƠNG PHÁP ĐÓNG VAI QUA CÁC GIỜ LÀM VIỆC THEO NHÓM TRONG DẠY-HỌC TIẾNG ANH KHÔNG CHUYÊN THEO PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (19), 15–25. https://doi.org/10.56844/tckhnn.19.415