ROLE-PLAY IN GROUP-WORK SESSIONS (TEACHING ENGLISH FOR NON-LINGUSTIC STUDENTS IN CREDIT TRAINING SYSTEM)
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.19.415Abstract
Theo chương trình khung đào tạo cử nhân khoa học hiện nay do Bộ GD&ĐT và ĐHQG Hà Nội ban hành, ngoại ngữ chiếm một thời lượng khá lớn (từ 1/10 đến gần 1/3 số tín chỉ trong toàn khoá học), nhưng thực tế đào tạo vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu xã hội cũng như yêu cầu ngày càng cao của việc sử dụng ngoại ngữ trong công việc. Do vậy, bên cạnh việc chuyển đổi phương thức đào tạo từ niên chế sang tín chỉ, cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao mặt bằng công nghệ để hỗ trợ quá trình giảng dạy, cần tích cực áp dụng các hình thức tổ chức dạy-học hiệu quả nhằm tăng cường, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học. “Learning by doing” (học thông qua làm) là một cách tiếp cận rất hữu hiệu trong thực tế hiện nay để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên không chuyên ngữ.