HIỆU QUẢ CỦA GIỜ HỌC THỬ NGHIỆM “ỨNG DỤNG HOẠT ĐỘNG PEER VÀO HÌNH THỨC THUYẾT TRÌNH KHÔNG CHUẨN BỊ TRƯỚC” - TỪ KẾT QUẢ ĐIỀU TRA BẢNG HỎI VÀ TRẢ LỜI PHỎNG VẤN
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.21.400Tóm tắt
Trong khoảng thời gian 3 tuần, từ ngày 6 đến ngày 24 tháng 4 năm 2009, chúng tôi đã tiến hành 7 giờ học thử nghiệm ứng dụng hoạt động peer vào hình thức thuyết trình không chuẩn bị trước. Sau khi thực hiện xong, chúng tôi đã sử dụng một phần nhỏ dữ liệu để đưa ra kết luận về: 1) tác động của hoạt động peer đối với năng lực thuyết trình của sinh viên (sử dụng các bài thuyết trình của sinh viên với chủ đề cuối cùng trong giờ học cuối cùng, phân tích nội dung trao đổi của nhóm sinh viên có bài thuyết trình đạt điểm số cao nhất), 2) hiệu quả của giờ học bao gồm hình thức thuyết trình không chuẩn bị trước và hoạt động peer đối với việc giảm thiểu nỗi lo lắng của sinh viên khi nói tiếng Nhật (sử dụng nội dung trả lời bảng hỏi được tiến hành trước và sau 7 giờ học và nội dung trả lời bảng hỏi và phần phỏng vấn đối với những đánh giá về 7 giờ học). Kết luận của nghiên cứu này đã chúng minh được một phần về tác động tích cực của 7 giờ học thử nghiệm đã tiến hành.