PHƯƠNG PHÁP LÀM VIỆC THEO NHÓM TRONG GIẢNG DẠY KỸ NĂNG NÓI TIẾNG NHẬT Ở GIAI ĐOẠN NÂNG CAO: KẾT QUẢ VÀ TRIỂN VỌNG

Các tác giả

  • Nguyễn Song Lan Anh

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.05.246

Tóm tắt

Năm học thứ 3 là năm học cuối cùng, sinh viên khoa tiếng Nhật trường Đại học ngoại ngữ Hà Nội được học thực hành tiếng theo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Có nghĩa là đến năm học này sinh viên đã có được khối lượng kiến thức ở trình độ cuối trung cấp, bắt đầu bước vào giai đoạn nâng cao, sinh viên đã có thể tự mình học tập, tra cứu. Nếu áp dụng phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm, khuyến khích sinh viên tham gia, tăng cường tính chủ động và sáng tạo của sinh viên trong học tập thì chất lượng và hiệu quả đào tạo sẽ được nâng cao đáng kể. Sau một học kỳ dạy và học theo phương pháp này, có thể nói rằng cả giáo viên và sinh viên đều cảm nhận được những hiệu quả nhất định qua mỗi giờ học, tuy rằng vẫn còn những thiếu sót khiến cho giờ học chưa đạt được hiệu quả cao nhất. Bài viết này nhằm mục đích phân tích sơ bộ một số kết quả ban đầu của quá trình vận dụng phương pháp làm việc theo nhóm, một trong những phương pháp dạy học tích cực, vào việc giảng dạy kỹ năng nói tiếng Nhật ở giai đoạn nâng cao.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Nguyễn Song Lan Anh. (2024). PHƯƠNG PHÁP LÀM VIỆC THEO NHÓM TRONG GIẢNG DẠY KỸ NĂNG NÓI TIẾNG NHẬT Ở GIAI ĐOẠN NÂNG CAO: KẾT QUẢ VÀ TRIỂN VỌNG. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (05), 39–48. https://doi.org/10.56844/tckhnn.05.246