KHÍA CẠNH NGÔN NGỮ VĂN HÓA TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG NGA NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ (QUA VÍ DỤ Ý NIỆM “LUẬT SƯ”)

Các tác giả

  • I.A. Nikulina

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.59.26

Từ khóa:

ý niệm, luật sư, bức tranh thế giới bằng ngôn ngữ, khía cạnh ngôn ngữ văn hóa của giảng dạy, diễn văn tố tụng

Tóm tắt

Bài báo nghiên cứu ý niệm “luật sư” nhìn từ góc độ giảng dạy tiếng Nga như một ngoại ngữ (cấp độ nâng cao), phân tích các khía cạnh khác nhau của khái niệm này. Ngữ liệu phân tích ngôn ngữ văn hóa của bài là các bài diễn văn tố tụng của Plevako F.N. Ngoài ra, bài báo chỉ ra các đặc điểm nghề nghiệp đặc trưng của luật sư, cho phép người học nước ngoài hình dung đầy đủ hơn về hệ thống các giá trị văn hóa Nga.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2019-10-01

Cách trích dẫn

I.A. Nikulina. (2019). KHÍA CẠNH NGÔN NGỮ VĂN HÓA TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG NGA NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ (QUA VÍ DỤ Ý NIỆM “LUẬT SƯ”) . Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, 1(59), 38–44. https://doi.org/10.56844/tckhnn.59.26