ĐẶC ĐIỂM TỪ VỰNG, NGỮ PHÁP CỦA CÁC BIỂU NGÔN QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRONG TIẾNG NHẬT

Các tác giả

  • Trương Thị Mai

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.72.196

Từ khóa:

tiếng Nhật, biểu ngôn quảng bá, từ vựng, ngữ pháp

Tóm tắt

Các nghiên cứu về biểu ngôn quảng bá hiện nay hầu hết đều dựa trên ngữ liệu là các biểu ngôn quảng cáo sản phẩm thương mại, hiện chưa có nghiên cứu nào đề cập tới những biểu ngôn quảng bá thương hiệu của các cơ sở đào tạo, đặc biệt là của các trường đại học. Thông qua khảo sát cụ thể 123 biểu ngôn quảng bá thương hiệu của các trường đại học Nhật Bản, bài nghiên cứu chỉ ra một số đặc điểm về từ vựng và cấu trúc ngữ pháp của các biểu ngôn. Đây sẽ là cơ sở để đối chiếu các biểu ngôn giữa hai ngôn ngữ Nhật - Việt và cũng là nguồn thông tin tham khảo giúp người Việt học tiếng Nhật có thể dịch các câu biểu ngôn tiếng Việt sang tiếng Nhật một cách phù hợp, hiệu quả.

Các tệp bổ sung

Đã Xuất bản

2023-05-31

Cách trích dẫn

Trương Thị Mai. (2023). ĐẶC ĐIỂM TỪ VỰNG, NGỮ PHÁP CỦA CÁC BIỂU NGÔN QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRONG TIẾNG NHẬT. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (72), 3–17. https://doi.org/10.56844/tckhnn.72.196