PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HỢP TÁC TRONG VIỆC GIẢNG DẠY KĨ NĂNG ĐỌC HIỂU CHO SINH VIÊN
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.53.624Từ khóa:
dạy học hợp tác, giảng dạy kĩ năng đọc hiểu, đọc hiểuTóm tắt
Đọc hiểu luôn được coi là một trong những kĩ năng quan trọng nhất trong việc dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, ở một số trường đại học sinh viên ngoại ngữ nói chung thường cảm thấy chán nản và không hứng thú học trong các giờ đọc hiểu. Việc nâng cao chất lượng và đổi mới cách tiếp cận trong dạy kĩ năng đọc hiểu cũng luôn là một trong những mối quan tâm của các giáo viên tại các trường đại học hiện nay. Bài viết này tập trung phân tích một số khó khăn của sinh viên trong việc đọc hiểu tiếng Anh và đề xuất một số phương pháp dạy học hợp rèn luyện kĩ năng đọc hiểu cho sinh viên. Hi vọng bài viết sẽ góp phần giúp cho những bài dạy đọc hiểu trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn, tăng cường hứng thú học kĩ năng đọc hiểu nói riêng và việc đọc sách nói chung.