SUY NGHĨ VỀ VIỆC GIẢNG DẠY TỪ VỰNG TIẾNG VIỆT CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TỪ GÓC ĐỘ THỤ ĐẮC NGÔN NGỮ THỨ HAI

Các tác giả

  • Lưu Dinh

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.49.484

Từ khóa:

thụ đắc ngôn ngữ, giảng dạy ngoại ngữ, từ vựng tiếng Việt

Tóm tắt

Hiện nay, lý thuyết thụ đắc ngôn ngữ thứ hai đã được áp dụng khá phổ biến trong việc giảng dạy ngoại ngữ ở Trung Quốc nói riêng, cả thế giới nói chung. Việc giảng dạy tiếng Việt với tư cách là ngoại ngữ ngày càng được phát triển nhanh và mạnh ở ngoài Việt Nam. Từ vựng là nội dung khá quan trọng đối với giảng dạy ngoại ngữ. Vì thế, để nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành tiếng Việt, việc giảng dạy từ vựng tiếng Việt vừa phải xuất phát từ đặc điểm của từ tiếng Việt, vừa phải quan tâm đến lý thuyết thụ đắc ngôn ngữ thứ hai.

Bài viết của chúng tôi, dựa trên nhận thức về đặc điểm từ vựng tiếng Việt và lý thuyết thụ đắc ngôn ngữ thứ hai của Stenphen D. Krashen, trình bày một vài phân tích thực tế về những điều cần chú ý khi giảng dạy từ vựng tiếng Việt cho người học không phải là người Việt.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Lưu Dinh. (2024). SUY NGHĨ VỀ VIỆC GIẢNG DẠY TỪ VỰNG TIẾNG VIỆT CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TỪ GÓC ĐỘ THỤ ĐẮC NGÔN NGỮ THỨ HAI. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (49), 44–53. https://doi.org/10.56844/tckhnn.49.484