PHÂN TÍCH BÀI TẬP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG VIẾT TRONG GIÁO TRÌNH TIẾNG TÂY BAN NHA SỬ DỤNG Ở BẬC ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

Các tác giả

  • Nguyễn Phương Loan

Từ khóa:

giáo trình tiếng Tây Ban Nha, bài tập luyện viết, tương thích, sáng tạo sử dụng ngôn ngữ

Tóm tắt

Bài viết trình bày kết quả phân tích các bài tập rèn luyện kỹ năng viết trong các giáo trình tiếng Tây Ban Nha trình độ A1 theo Khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ (CEFR) được sử dụng ở bậc đại học tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp so sánh đối chiếu, phân loại các bài tập luyện viết theo loại hình văn bản, mục đích sử dụng, yêu cầu về độ dài và trình độ theo CEFR. Kết quả cho thấy các loại hình văn bản được sử dụng không hoàn toàn tương thích với các tiêu chí phân loại. Các bài tập được đưa ra chủ yếu nhằm mục đích luyện tập các nội dung từ vựng, ngữ pháp nhưng hoạt động phát triển khả năng sáng tạo trong sử dụng ngôn ngữ lại rất hạn chế. Về cấp độ, các giáo trình cũng đưa ra một số bài tập nâng cao ở cấp độ A2. Do đó, chúng tôi khuyến nghị trong quá trình giảng dạy, giảng viên cần đưa vào các hoạt động khác để bù đắp cho các nội dung còn chưa được chú trọng thích đáng và phát triển thêm khả năng sáng tạo của người học.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-06-11

Cách trích dẫn

Nguyễn Phương Loan. (2024). PHÂN TÍCH BÀI TẬP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG VIẾT TRONG GIÁO TRÌNH TIẾNG TÂY BAN NHA SỬ DỤNG Ở BẬC ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (77), 64–77. Truy vấn từ https://journals.hanu.edu.vn/index.php/tckhnn/article/view/754