TÁC ĐỘNG CỦA PHƯƠNG PHÁP GIÀN GIÁO TỚI NĂNG LỰC TỰ CHỦ CỦA NGƯỜI HỌC - NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TRONG MỘT KHÓA HỌC GIAO TIẾP LIÊN VĂN HÓA

Các tác giả

  • Phạm Thị Phương Anh
  • Nguyễn Thanh Hoa

Từ khóa:

phương pháp giàn giáo, năng lực tự chủ của người học, sự phát triển

Tóm tắt

Bài viết trình bày một nghiên cứu trường hợp điển hình về tác động của phương pháp giàn giáo đối với sự phát triển tính tự chủ của người học trong khoá học Giao tiếp liên văn hóa tại Khoa tiếng Anh, Trường Đại Học Hà Nội, Việt Nam. Dữ liệu được thu thập thông qua hình thức phỏng vấn bán cấu trúc với 11 sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy phương pháp giàn giáo đóng góp đáng kể cho sự phát triển năng lực tự chủ thông qua cơ chế chuyển giao trách nhiệm từ người hướng dẫn sang người học. Việc áp dụng phương pháp này một cách có chiến lược trong và sau khoá học cho phép sinh viên hình thành được những hành vi đặc trưng cho tính tự chủ ngày càng cao. Nghiên cứu này nhấn mạnh vai trò thiết yếu của phương pháp giàn giáo trong thúc đẩy năng lực tự chủ của người học và nêu bật vai trò của việc tích hợp phương pháp này vào giảng dạy các khoá học ngôn ngữ.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-08-19

Cách trích dẫn

Phạm Thị Phương Anh, & Nguyễn Thanh Hoa. (2025). TÁC ĐỘNG CỦA PHƯƠNG PHÁP GIÀN GIÁO TỚI NĂNG LỰC TỰ CHỦ CỦA NGƯỜI HỌC - NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TRONG MỘT KHÓA HỌC GIAO TIẾP LIÊN VĂN HÓA. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (81), 41–58. Truy vấn từ https://journals.hanu.edu.vn/tckhnn/article/view/890