ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH CHỦ ĐỀ VÀO PHÂN TÍCH HỘI THOẠI VỀ THIẾT KẾ BÀI GIẢNG CỦA GIÁO SINH

Các tác giả

  • Nguyễn Ngọc Hương Giang

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.67.88

Từ khóa:

phương pháp phân tích chủ đề, độ tín nhiệm, kiểm tra chéo độ tin cậy, phân tích số liệu định tính, thảo luận thiết kế nhóm

Tóm tắt

Phân tích chủ đề là một phương pháp phân tích số liệu định tính phổ biến gồm sáu bước; tuy nhiên, rất ít nghiên cứu áp dụng phương pháp này mô tả từng bước cũng như giải thích rõ ràng quy trình phân tích số liệu để cả quá trình có thể được ứng dụng và nhân rộng, đặc biệt cho những người mới bắt đầu làm nghiên cứu. Bài báo này mô tả chi tiết phương pháp áp dụng Phân tích chủ đề vào phân tích hội thoại về thiết kế bài giảng ứng dụng công nghệ của các nhóm giáo sinh. Các tiêu chí nghiên cứu định tính cũng được đan xen vào cả quá trình phân tích số liệu để đảm bảo độ giá trị của kết quả nghiên cứu. Ngoài ra, phương thức kiểm tra chéo kết quả phân tích dữ liệu cũng được tiến hành hai lần nhằm đảm bảo độ tin cậy và tính khách quan của kết quả nghiên cứu. Quy trình phân tích nội dung được chi tiết hóa trong bài báo này góp phần bổ sung thêm kiến thức về phân tích số liệu định tính.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-09-01

Cách trích dẫn

Giang, N. N. H. . (2021). ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH CHỦ ĐỀ VÀO PHÂN TÍCH HỘI THOẠI VỀ THIẾT KẾ BÀI GIẢNG CỦA GIÁO SINH. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (67), 26–43. https://doi.org/10.56844/tckhnn.67.88