KHÍA CẠNH NGÔN NGỮ GIÁO HỌC PHÁP CỦA VIỆC HỌC THỂ ĐỘNG TỪ TRONG GIỜ HỌC TIẾNG NGA NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.79.838Từ khóa:
thể động từ hoàn thành, thể động từ chưa hoàn thành, tiếng Nga như một ngoại ngữ, phương pháp giảng dạy, hiệu quả giảng dạyTóm tắt
Bài viết phân tích khía cạnh ngôn ngữ học liên quan đến việc dạy học các động từ thể hoàn thành và chưa hoàn thành trong tiếng Nga được giảng dạy như một ngoại ngữ. Nắm vững ngữ pháp và hiểu rõ sự khác biệt giữa hai loại thể động từ nói trên đóng vai trò then chốt trong quá trình học tiếng Nga. Đối với sinh viên nước ngoài, việc lựa chọn thể động từ chính xác không chỉ là một yêu cầu ngữ pháp cơ bản mà còn là một trong những thử thách lớn nhất, vì điều này liên quan đến sự tinh tế trong cách biểu đạt ngữ nghĩa . Những lỗi sai trong việc sử dụng thể động từ có thể dẫn đến hiểu nhầm trong giao tiếp, gây cản trở lớn trong quá trình học tập. Nghiên cứu này không chỉ xác định những khó khăn mà người học gặp phải khi phân biệt và sử dụng đúng thể động từ, mà còn đề xuất các phương pháp dạy học hiệu quả cùng các bài tập thực hành nhằm cải thiện khả năng tiếp thu củahọ . Việc áp dụng các phương pháp này không chỉ giúp họ nâng cao hiểu biết ngữ pháp, mà còn củng cố kỹ năng sử dụng động từ trong tiếng Nga, đồng thời giúp giáo viên thiết kế các bài tập ngôn ngữ nhằm tối ưu hóa quá trình thực hành, cải thiện khả năng sử dụng động từ và ứng dụng kiến thức ngôn ngữ học.