MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM GIẢM THIỂU LO LẮNG CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TRONG LỚP HỌC THUYẾT TRÌNH
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.62.80Từ khóa:
lo lắng, lo lắng khi thuyết trình trước đám đông, lớp học thuyết trìnhTóm tắt
Thuyết trình trước đám đông là một kỹ năng không thể thiếu trong mọi chương trình giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên đại học bởi kỹ năng này có vai trò quan trọng không chỉ trong quá trình trau dồi trình độ ngôn ngữ mà còn cả trong công việc tương lai của sinh viên. Tuy nhiên, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thường hay rơi vào trạng thái lo lắng khi thực hiện các bài thuyết trình bằng tiếng Anh. Bài viết này làm sáng tỏ những yếu tố khơi dậy cảm giác lo lắng của sinh viên khi thuyết trình trước đám đông, sau đó đưa ra một số giải pháp phù hợp nhằm chuyển đổi một lớp học kĩ năng thuyết trình tiếng Anh thành môi trường tích cực giúp xua tan lo lắng của sinh viên. Tác giả hi vọng bài viết sẽ có ích cho giáo viên và sinh viên ngoại ngữ trong việc giảm thiểu lo lắng và cải thiện hiệu quả thuyết trình.