NÂNG CAO SỰ TƯƠNG TÁC CỦA NGƯỜI HỌC THÔNG QUA TIẾN TRÌNH ĐỌC, VIẾT VÀ THUYẾT TRÌNH TRONG VIỆC HỌC VĂN HỌC

Các tác giả

  • Nguyễn Việt Linh

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.76.733

Từ khóa:

giảng dạy Văn học, gắn kết người học, đọc, viết, thuyết trình

Tóm tắt

Nghiên cứu tập trung vào đánh giá hiệu quả của việc triển khai phương pháp giảng dạy kết hợp kĩ năng đọc, viết và thuyết trình trong học phần Văn học Anh Mỹ tại Trường Đại học Ngoại thương. Dưới lăng kính lấy người học làm trung tâm, nghiên cứu xem xét ảnh hưởng của phương pháp này đối với mức độ tương tác của sinh viên. Trong khuôn khổ lý thuyết của Fredericks và cộng sự (2004), nghiên cứu hướng tới làm sáng tỏ thực trạng hiện tại của người học thông qua sự tương tác hành vi, tình cảm và nhận thức với học phần; cụ thể bằng sự phản hồi từ nhiều nguồn của 38 sinh viên, bao gồm các bảng câu hỏi, báo cáo tự đánh giá và phỏng vấn. Nghiên cứu đã phác hoạ được bức tranh toàn diện về sự tương tác của sinh viên trong việc học Văn học Anh Mỹ. Kết quả của nghiên cứu này có tiềm năng đóng góp cho lĩnh vực giáo dục bằng cách cung cấp thông tin về các chiến lược hiệu quả để tăng cường sự tương tác của sinh viên trong giảng dạy học phần Văn học Anh Mỹ.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-02-26

Cách trích dẫn

Nguyễn Việt Linh. (2024). NÂNG CAO SỰ TƯƠNG TÁC CỦA NGƯỜI HỌC THÔNG QUA TIẾN TRÌNH ĐỌC, VIẾT VÀ THUYẾT TRÌNH TRONG VIỆC HỌC VĂN HỌC. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (76), 76–90. https://doi.org/10.56844/tckhnn.76.733