MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY CỦA GIẢNG VIÊN: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI

Các tác giả

  • Ngô Thanh Hương

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.73.688

Từ khóa:

hoạt động giảng dạy của giảng viên, sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc, sự hài lòng

Tóm tắt

Sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên là một vấn đề đáng được nghiên cứu, mức độ hài lòng của sinh viên ảnh hưởng tới hiệu quả học tập của các em. Đối tượng nghiên cứu của chúng tôi là các sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Hà Nội. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua hình thức điều tra bảng hỏi (n=201). Sau khi thu thập bảng hỏi, chúng tôi dùng phần mềm thống kê SPSS 22.0 để phân tích độ tin cậy, nhân tố khám phá, hồi quy tuyến tính đa biến và đưa ra kết luận. Nghiên cứu cho thấy: (1) Sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên ở mức trung bình cao; (2) Sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như phương pháp giảng dạy, thái độ, kiến thức và năng lực của giảng viên; (3) Mức độ ảnh hưởng của 4 yếu tố theo thứ tự giảm dần là phương pháp>thái độ>kiến thức>năng lực. Nghiên cứu này cũng đưa ra một số gợi ý cho công tác giảng dạy của giảng viên.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-10-04

Cách trích dẫn

Ngô Thanh Hương. (2023). MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY CỦA GIẢNG VIÊN: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (73), 44–56. https://doi.org/10.56844/tckhnn.73.688