SỬ DỤNG PHIM TRONG GIỜ HỌC TIẾNG ĐỨC VỚI VÍ DỤ BỘ PHIM CHUYỂN THỂ TỪ TÁC PHẨM VĂN HỌC “CÁI CHẾT Ở VƠ-NI-DƠ” CỦA LUCHINO VISCONTI

Các tác giả

  • Dung Nguyễn Hồng
  • ZSÓFIA LÁSZLÓ

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.12.670

Tóm tắt

Hiện nay, việc các trường học đều được trang bị các phương tiện kỹ thuật hiện đại để phục vụ việc học tập của học sinh và sinh viên một cách hiệu quả nhất đã trở thành tất yếu. Tuy nhiên, trước những câu hỏi như: “Có nên đưa các phương tiện nghe nhìn nói chung và phim video nói riêng vào giờ học tiếng?” thì không ít giáo viên phải cân nhắc, đắn đo trước khi đưa ra được câu trả lời. Bài viết sau đây xin được giới thiệu những ưu điểm và bất cập của việc sử dụng phương tiện nghe nhìn nói chung và phim video nói riêng trong giờ học ngoại ngữ (phần thứ nhất của bài viết). Ở phần thứ 2 của bài viết, các tác giả xin được mạnh dạn đưa ra một vài phương pháp giảng dạy có thể áp dụng trên cơ sở một bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn Đức đã từng đoạt giải Nobel về văn học Thomas Mann “Cái chết ở Vơ-ni-dơ” để bạn đọc tham khảo.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Nguyễn Hồng, D., & ZSÓFIA LÁSZLÓ. (2024). SỬ DỤNG PHIM TRONG GIỜ HỌC TIẾNG ĐỨC VỚI VÍ DỤ BỘ PHIM CHUYỂN THỂ TỪ TÁC PHẨM VĂN HỌC “CÁI CHẾT Ở VƠ-NI-DƠ” CỦA LUCHINO VISCONTI. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (12), 43–54. https://doi.org/10.56844/tckhnn.12.670