ÁP DỤNG CÁC BÀI TẬP MANG TÍNH SÁNG TẠO VÀO GIỜ DẠY PHÁT ÂM TẠI KHOA TIẾNG ĐỨC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI.

Các tác giả

  • BÙI THỊ THANH HIỀN

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.16.655

Tóm tắt

Tiếng Đức là một ngôn ngữ có cách phát âm đặc biệt nên sinh viên khoa Đức khi bắt đầu học đều phải qua một khóa luyện phát âm với thời lượng 45 tiết học. Không những thế, quá trình luyện phát âm còn diễn ra trong suốt thời gian học tiếng. Việc dạy phát âm theo cách truyền thống là nghe và nhắc lại khiến không ít sinh viên cảm thấy giờ học nhàm chán. Vì vậy, bài viết này đưa ra một số dạng bài tập giúp giáo viên và sinh viên hứng thú hơn trong việc dạy và học. Các bài tập này không những yêu cầu tính sáng tạo của sinh viên khi tham gia giờ học mà còn đòi hỏi tính sáng tạo của giáo viên khi soạn bài. Phần đầu của bài viết nhấn mạnh mục đích việc đưa các bài tập mang tính sáng tạo vào giờ dạy phát âm. Phần thứ hai nêu lên các nguyên tắc chung khi xây dựng các bài tập luyện phát âm và phần cuối là bảng thống kê các dạng bài tập và một số ví dụ cụ thể. Qua các dạng bài tập này, hy vọng giáo viên có thể tham khảo nhiều cách lựa chọn và thiết kế bài giảng phù hợp với trình độ của sinh viên để giờ học phát âm đạt hiệu quả tốt nhất.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

BÙI THỊ THANH HIỀN. (2024). ÁP DỤNG CÁC BÀI TẬP MANG TÍNH SÁNG TẠO VÀO GIỜ DẠY PHÁT ÂM TẠI KHOA TIẾNG ĐỨC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (16), 30–44. https://doi.org/10.56844/tckhnn.16.655