GIÁ TRỊ CỦA HOẠT ĐỘNG THỰC ĐỊA ĐỐI VỚI SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH KINH TẾ

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Cúc

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.19.642

Tóm tắt

Theo như các nghiên cứu được tiến hành trên nhiều hệ thống giáo dục các nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Úc, Niu-di-lân, hoạt động thực địa (cụ thể là các chuyến tham quan các tổ chức phi thương mại như các trường đại học, cao đẳng hay các tổ chức doanh nghiệp như các công ty, nhà máy, xí nghiệp có các hoạt động kinh doanh, sản xuất các sản phẩm và dịch vụ thương mại…) đã đem lại cơ hội kết nối một cách hiệu quả các lý thuyết trừu tượng trong các môn học về kinh tế với thực tiễn trong các tổ chức, doanh nghiệp. Do đó, hoạt động thực địa được đánh giá là hoạt động rất quan trọng trong việc giảng dạy các chuyên ngành kinh tế. Bằng phương pháp khảo sát được tiến hành trên cả đối tượng giáo viên và sinh viên tại Khoa Quản trị Kinh doanh - Du lịch, Trường Đại học Hà Nội, nghiên cứu này tập trung vào việc tìm hiểu thái độ của giáo viên và sinh viên về hoạt động này cũng như giá trị của hoạt động này đối với việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Kết quả cho thấy cả hai đối tượng được khảo sát đều nhất trí đây là hoạt động rất quan trọng và cần thiết cho sinh viên không chỉ trong lĩnh vực học thuật như củng cố kiến thức lý thuyết, tăng cường hiểu biết về các hoạt động thực tiễn trong doanh nghiệp, hay trên thị trường mà còn cả trong lĩnh vực quan hệ xã hội như là tác nhân củng cố mối quan hệ trong nhóm làm việc, xây dựng mạng lưới quan hệ doanh nghiệp trước khi tốt nghiệp đại học, tăng cường hiểu biết xã hội… Ngoài ra, nghiên cứu còn đề cập tới những khó khăn mà giáo viên và sinh viên có thể gặp phải khi tiến hành tổ chức hoạt động này, đồng thời đưa ra một số phương thức có thể giúp giáo viên và sinh viên tổ chức và tiến hành hoạt động thực địa hiệu quả hơn

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Cúc. (2024). GIÁ TRỊ CỦA HOẠT ĐỘNG THỰC ĐỊA ĐỐI VỚI SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH KINH TẾ. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (19), 75–88. https://doi.org/10.56844/tckhnn.19.642