NGHIÊN CỨU SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA MỘT SỐ PHẠM TRÙ VĂN HOÁ ĐẾN VIỆC HỌC TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HOÁ
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.52.614Từ khóa:
văn hóa, phạm trù giao văn hóa, giao tiếpTóm tắt
Những kiến thức về văn hoá đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình giao tiếp giao văn hoá do mối quan hệ không thể tách rời giữa ngôn ngữ và văn hoá. Với mục đích giúp sinh viên sử dụng tiếng Anh một cách hiệu quả hơn, tác giả tập trung nghiên cứu sự ảnh hưởng của ba phạm trù giao văn hoá: Chủ quan – Khách quan, Gián tiếp – Trực tiếp, Chính xác – Không chính xác đến việc học tiếng Anh tại Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá thông qua hai mẫu phiếu điều tra. Nghiên cứu cũng rút ra một số ứng dụng trong việc dạy và học tiếng Anh với hy vọng sẽ góp phần nâng cao hiểu biết về giao văn hoá của sinh viên nhằm tăng khả năng giao tiếp.