XÂY DỰNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ TÍNH MẠCH LẠC VĂN BẢN LẬP LUẬN TIẾNG PHÁP CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.64.604Từ khóa:
Tính mạch lạc, văn bản lập luận, tính liên kết, quan hệ, các quy tắc, bảng đánh giáTóm tắt
Trong bài báo này, chúng tôi trình bày những kết quả nghiên cứu bước đầu về cơ sở lý thuyết cho việc xác định tính mạch lạc của văn bản (cohérence textuelle). Trên cơ sở đó, chúng tôi đề xuất một bộ tiêu chí đánh giá tính mạch lạc của văn bản lập luận phục vụ cho việc dạy học tiếng Pháp như một ngoại ngữ. Bộ tiêu chí này là công cụ cần thiết cho việc đánh giá của giáo viên và hoạt động tự học của sinh viên.