NHỮNG NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG TỚI VIỆC GIÁO VIÊN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO DẠY-HỌC NGOẠI NGỮ Ở VIỆT NAM

Các tác giả

  • Đặng Xuân Thu
  • Nguyễn Minh Phúc

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.40.529

Tóm tắt

Được phân tích trên quan điểm của lý thuyết Thống nhất về sự chấp thuận và ứng dụng công nghệ (UTAUT), kết quả của một điển cứu tại Trường Đại học Hà Nội cho thấy việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của giáo viên ngoại ngữ có thể bị tác động bởi 4 nhân tố chính: lợi ích khi ứng dụng, độ khó-dễ sử dụng, ảnh hưởng của xã hội và các điều kiện thuận lợi. Bài viết này trình bày sâu hơn về những nhân tố này đồng thời đề xuất: tập huấn sử dụng CNTT và sự ủng hộ của lãnh đạo được coi là chìa khoá dẫn tới việc tích hợp CNTT thành công vào dạy-học ngoại ngữ trong thời gian tới.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-03-08

Cách trích dẫn

Đặng Xuân Thu, & Nguyễn Minh Phúc. (2024). NHỮNG NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG TỚI VIỆC GIÁO VIÊN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO DẠY-HỌC NGOẠI NGỮ Ở VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (40), 71–76. https://doi.org/10.56844/tckhnn.40.529