HÌNH THÀNH VÀ NÂNG CAO TÍNH TỰ CHỦ CỦA SINH VIÊN TRONG VIỆC HỌC NÓI TIẾNG ANH

Các tác giả

  • Phạm Thị Phượng

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.49.485

Từ khóa:

tính tự chủ, tính chủ động, học tiếng Anh, kỹ năng nói, chương trình hành động

Tóm tắt

Một trong những yếu tố quan trọng dẫn tới sự thành công trong việc học ngoại ngữ là tính tự chủ hay tính chủ động học tập (learner’s autonomy). Tuy vậy, mức độ tự chủ của sinh viên tại các trường đại học ở Việt Nam chưa được như mong đợi. Ngay cả khi có động lực học tập, sự đầu tư về thời gian và công sức cho việc học tiếng Anh của sinh viên còn rất ít. Do đó, nghiên cứu này được thực hiện để nâng cao tính tự chủ của sinh viên trong việc học nói tiếng Anh bằng cách áp dụng một chương trình hành động gồm việc nâng cao nhận thức và thời gian đầu tư luyện kỹ năng nói tiếng Anh. Phiếu điều tra, phỏng vấn và quan sát lớp được dùng làm công cụ điều tra. Kết quả cho thấy tính tự chủ cũng như khả năng nói tiếng Anh của sinh viên được nâng cao sau khi áp dụng một chương trình hành động. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc nâng cao tính tự chủ của sinh viên đòi hỏi nỗ lực của cả người dạy và người học.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Phạm Thị Phượng. (2024). HÌNH THÀNH VÀ NÂNG CAO TÍNH TỰ CHỦ CỦA SINH VIÊN TRONG VIỆC HỌC NÓI TIẾNG ANH. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (49), 64–78. https://doi.org/10.56844/tckhnn.49.485