VẬN DỤNG THANG ĐO BLOOM VÀO HOẠT ĐỘNG THIẾT KẾ MỤC TIÊU BÀI HỌC VÀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN DẪN LUẬN NGÔN NGỮ HỌC TẠI KHOA NGÔN NGỮ ANH, HỌC VIỆN TÀI CHÍNH

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Lan Anh

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.65.475

Từ khóa:

thang đo Bloom, thang Bloom cải tiến, mục tiêu bài học, hoạt động kiểm tra đánh giá, phát triển năng lực, thang đo nhận thức

Tóm tắt

Trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi tiến hành giới thiệu và so sánh thang đo năng lực Bloom nguyên bản và thang đo Bloom cải tiến. Trên cơ sở nhận diện ưu điểm của thang đo Bloom mới, chúng tôi tập trung giải thích và phân tích quá trình áp dụng công cụ này vào hoạt động thiết kế mục tiêu phát triển năng lực cho từng bài học và xây dựng hệ thống câu hỏi kiểm tra, đánh giá năng lực học tập của sinh viên khi giảng dạy môn Dẫn luận ngôn ngữ học cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại Học viện Tài chính.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Lan Anh. (2024). VẬN DỤNG THANG ĐO BLOOM VÀO HOẠT ĐỘNG THIẾT KẾ MỤC TIÊU BÀI HỌC VÀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN DẪN LUẬN NGÔN NGỮ HỌC TẠI KHOA NGÔN NGỮ ANH, HỌC VIỆN TÀI CHÍNH. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (65), 21–30. https://doi.org/10.56844/tckhnn.65.475