NIỀM TIN GIẢNG DẠY HIỆU QUẢ CỦA GIÁO VIÊN TIẾNG ANH: NGHIÊN CỨU ĐIỂN MẪU TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.61.45Từ khóa:
Niềm tin giảng dạy hiệu quả, giáo viên tiếng Anh, Việt Nam, sự tự tin của khi giảng dạy tiếng AnhTóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là điều tra niềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên dạy tiếng Anh (TESOL), một lĩnh vực nghiên cứu chưa được chú ý tới nhiều. Nghiên cứu trường hợp này đã tìm hiểu các yếu tố dẫn đến niềm tin giảng dạy hiệu quả của giáo viên tiếng Anh tại một trường đại học ở Việt Nam, dựa trên lý thuyết nhận thức xã hội của Bandura (1986). Các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc đã cho thấy rất nhiều yếu tố, mà phần lớn nằm trong bốn yếu tố dẫn tới niềm tin giảng dạy hiệu quả xác định bởi Bandura (1997), bao gồm: kinh nghiệm bản thân, kinh nghiệm gián tiếp, đánh giá xã hội, và trạng thái sinh lý và tình cảm. Cuối cùng, dữ liệu cho thấy mối liên quan chặt chẽ giữa những yếu tố này. Đây là một phát hiện nhất quán trong các tài liệu nghiên cứu, cho rằng các yếu tố thường gắn kết củng cố lẫn nhau.