NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG ANKI NHẰM GIA TĂNG VỐN TỪ VỰNG CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM

Các tác giả

  • Dương Anh Chiến
  • Nguyễn Phương Trinh

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.61.44

Từ khóa:

công cụ học từ vựng, flashcard, Anki

Tóm tắt

Nghiên cứu này khảo sát tính hiệu quả của ứng dụng Anki trong việc học từ vựng tiếng Anh và quan điểm của người học về ứng dụng này dựa trên 3 tiêu chí: sự hữu ích, sự tiện lợi và sự hài lòng. Đối tượng tham gia vào quá trình nghiên cứu là 2 nhóm sinh viên đến từ 2 lớp, có trình độ tiếng Anh được đánh giá là sơ cấp. Cả 2 nhóm đều trải qua bài pre-test, sau đó được tham gia vào 3 tuần học từ vựng trong chương trình KET Vocabulary List của Cambridge TESOL (tương đương khung năng lực bậc A2). Trong đó, nhóm đối chứng (tổng số=18) học phương pháp truyền thống với flashcards; nhóm thực nghiệm (tổng số=18) học từ vựng thông qua ứng dụng Anki. Cả 2 nhóm sau đó được làm bài kiểm tra nhằm so sánh kết quả của 2 phương pháp nêu trên. Kết quả chỉ ra rằng, cả 2 phương pháp đều giúp người học đạt kết quả tốt trong việc học từ vựng; tuy nhiên, nhóm thực nghiệm có kết quả tốt hơn nhóm đối chứng. Như vậy, có thể kết luận rằng, Anki là ứng dụng hiệu quả trong việc nâng cao vốn từ vựng cho người học.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2020-03-01

Cách trích dẫn

Dương Anh Chiến, & Nguyễn Phương Trinh. (2020). NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG ANKI NHẰM GIA TĂNG VỐN TỪ VỰNG CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, 1(61), 37–53. https://doi.org/10.56844/tckhnn.61.44