TRƯỜNG TÊN RIÊNG CỦA CÁC CƠ SỞ KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG Ở MÁT-XCƠ-VA VÀ VIỆT NAM

Các tác giả

  • Hoàng Thị Hồng Trang

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.59.35

Từ khóa:

tên riêng các cơ sở kinh doanh, tên của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, ngữ nghĩa, hình thức

Tóm tắt

Bài báo phân tích so sánh tên riêng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở Thành phố Mát-xcơ-va và Hồ Chí Minh, thông qua đó làm sáng tỏ những điểm khác biệt của các cơ sở này trên khía cạnh hình thức và ngữ nghĩa. Ngữ liệu của bài báo gồm 1.000 tên riêng ở Hồ Chí Minh và 7.000 tên riêng ở Mát-xcơ-va được thu thập và chọn lọc từ các tờ báo, quảng cáo, biển hiệu và các nguồn trên Internet. Đặc biệt, nghiên cứu này có tính cấp thiết đối với việc phổ biến rộng rãi danh xưng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và những cấp độ còn thiếu trong việc nghiên cứu chúng. Dựa trên nền tảng nghiên cứu các ngữ liệu có thể đưa ra kết luận về việc phân chia những khác biệt trong tên riêng của các cơ sở dịch vụ này thành một vài nhóm, điển hình là tính đa dạng của việc đặt tên các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và tính đại diện của các nhóm tên vùng miền.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2019-10-01

Cách trích dẫn

Hoàng Thị Hồng Trang. (2019). TRƯỜNG TÊN RIÊNG CỦA CÁC CƠ SỞ KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG Ở MÁT-XCƠ-VA VÀ VIỆT NAM . Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, 1(59), 110–119. https://doi.org/10.56844/tckhnn.59.35