HIỆN TƯỢNG DỊCH KHI ĐỌC TIẾNG NƯỚC NGOÀI

Các tác giả

  • Phạm Đức Sử

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.03.268

Tóm tắt

Trong bài viết “Dạy/học môn đọc hiểu văn bản tiếng Pháp tại các trường phổ thông trung học Việt Nam“ (Tạp chí Ngôn ngữ, 8 (183) – 2004 : 63-66), chúng tôi đã đề cập đến hiện tượng dịch khi đọc hiện còn rất phổ biến trong học sinh và giáo viên dạy tiếng nước ngoài tại các trường phổ thông. Đâu là nguồn gốc của hiện tượng này? Chúng ta hãy xem xét một số nguyên nhân, đồng thời thử tìm những biện pháp nhằm khắc phục tình trạng nêu trên.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Phạm Đức Sử. (2024). HIỆN TƯỢNG DỊCH KHI ĐỌC TIẾNG NƯỚC NGOÀI. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (03), 31–36. https://doi.org/10.56844/tckhnn.03.268