ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ ĐÀO TẠO TỪ MÔ HÌNH “HỖ TRỢ HỌC TẬP TRONG SINH VIÊN”
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.66.103Từ khóa:
hỗ trợ học tập, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, người hỗ trợ, người được hỗ trợ, tự đào tạoTóm tắt
Đào tạo giáo viên tiếng Pháp tại Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh chú trọng phát triển năng lực nghề nghiệp thông qua các học phần thực hành. Với mô hình thực nghiệm “Hỗ trợ học tập trong sinh viên”, nhóm nghiên cứu mong muốn tạo thêm cơ hội thực hành nghề nghiệp thực tế cho sinh viên sư phạm ngoài hai kỳ thực tập tại trường phổ thông. Sau bảy tuần thực hiện, chúng tôi ghi nhận tiến bộ về kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp của sinh viên được hướng dẫn cũng như chuyển biến tích cực về nhận thức và năng lực nghề của sinh viên hướng dẫn.