THE COMMON OBSTACLES OF THE STUDENTS OF ITALIAN AND THEIR SOLUTIONS
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.21.397Abstract
Tiếng Italia chỉ mới được đưa vào giảng dạy ở Việt Nam trong những năm gần đây và năm 2006 Việt Nam mới có những cử nhân tiếng Italia đầu tiên. So với tiếng Nga, tiếng Anh hay tiếng Pháp, tiếng Trung được đưa vào giảng dạy ngay từ trường phổ thông thì tiếng Italia quả là mới mẻ. Sinh viên thi tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để vào học tiếng Italia nên họ không có khái niệm gì về thứ tiếng này. Sách vở giáo trình rất hạn chế và không có giáo trình thích hợp với sinh viên Việt Nam, vì thế sinh viên gặp rất nhiều khó khăn. Để giúp sinh viên học tốt hơn, hiệu quả hơn thứ tiếng Tân Latinh này, chúng tôi sẽ chỉ ra những khó khăn mà sinh viên gặp phải, nguyên nhân cũng như cách hạn chế, khắc phục những khó khăn đó.