A DESCRIPTION OF LANGUAGE INPUT, OUTPUT and INTERACTIONAL MODIFICATIONS: A DISCOURSE PERSPECTIVE
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.02.333Abstract
Bài viết trình bày sơ lược lịch sử phát triển của lý thuyết đắc thụ ngôn ngữ thứ hai, giới hạn ở phạm vi ảnh hưởng của quá trình tương tác giữa người học với người bản ngữ, của ngôn ngữ đầu vào và của sản phẩm ngôn ngữ đầu ra đối với quá trình học tiếng nước ngoài. Dựa trên phương pháp nghiên cứu diễn dịch và phân tích các cứ liệu Anh-Việt, bài viết đã làm rõ thêm và chứng minh cho các giả thuyết liên quan đến các nhân tố ảnh hưởng nêu trên. Các kết quả thu được từ bài viết có thể đem lại một cách nhìn mới trong việc tổ chức các hoạt động giao tiếp trong và ngoài lớp học trong quá trình giảng dạy ngoại ngữ.