ÁP DỤNG MÔ HÌNH “LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC” TRONG GIẢNG DẠY CÁC HỌC PHẦN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Như
  • Tạ Thị Hoa Ban

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.67.90

Từ khóa:

lớp học đảo ngược, lý luận chính trị

Tóm tắt

Việc giảng dạy các môn lý luận chính trị (LLCT) trong trường đại học, cao đẳng đóng vai trò quan trọng nhằm trang bị thế giới quan, phương pháp luận khoa học, đồng thời bồi dưỡng tư tưởng chính trị, lý tưởng cách mạng cho sinh viên (SV). Để nâng cao hiệu quả của việc tổ chức dạy và học đáp ứng yêu cầu thực tiễn, trong 2 năm trở lại đây “mô hình lớp học đảo ngược” đã được triển khai thí điểm trong giảng dạy các học phần LLCT tại Khoa Giáo dục Chính trị, Trường Đại học Hà Nội. Đây là phương pháp giảng dạy hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của đổi mới giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay. Bài nghiên cứu bước đầu tìm hiểu về thực trạng áp dụng mô hình “Lớp học đảo ngược” trong giảng dạy các học phần LLCT, từ đó, chỉ ra ưu điểm, hạn chế và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của mô hình này tại Trường Đại học Hà Nội.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-09-01

Cách trích dẫn

Như, N. T. ., & Ban, T. T. H. . (2021). ÁP DỤNG MÔ HÌNH “LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC” TRONG GIẢNG DẠY CÁC HỌC PHẦN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (67), 56–65. https://doi.org/10.56844/tckhnn.67.90