ÁP DỤNG MÔ HÌNH “LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC” TRONG GIẢNG DẠY CÁC HỌC PHẦN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI
DOI:
https://doi.org/10.56844/tckhnn.67.90Từ khóa:
lớp học đảo ngược, lý luận chính trịTóm tắt
Việc giảng dạy các môn lý luận chính trị (LLCT) trong trường đại học, cao đẳng đóng vai trò quan trọng nhằm trang bị thế giới quan, phương pháp luận khoa học, đồng thời bồi dưỡng tư tưởng chính trị, lý tưởng cách mạng cho sinh viên (SV). Để nâng cao hiệu quả của việc tổ chức dạy và học đáp ứng yêu cầu thực tiễn, trong 2 năm trở lại đây “mô hình lớp học đảo ngược” đã được triển khai thí điểm trong giảng dạy các học phần LLCT tại Khoa Giáo dục Chính trị, Trường Đại học Hà Nội. Đây là phương pháp giảng dạy hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của đổi mới giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay. Bài nghiên cứu bước đầu tìm hiểu về thực trạng áp dụng mô hình “Lớp học đảo ngược” trong giảng dạy các học phần LLCT, từ đó, chỉ ra ưu điểm, hạn chế và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của mô hình này tại Trường Đại học Hà Nội.