CÁC ĐƠN VỊ NGÔN NGỮ TIỀN LỆ TRONG TÁC PHẨM CỦA A.S. PUSHKIN DƯỚI GÓC ĐỘ GIẢNG DẠY TIẾNG NGA NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ

Các tác giả

  • Nguyễn Minh Đức
  • Bùi Thị Hương Loan

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.79.835

Từ khóa:

đơn vị tiền lệ, Pushkin, ngôn ngữ, văn hóa, giảng dạy tiếng Nga (RKI)

Tóm tắt

Bài báo tập trung nghiên cứu chủ đề "Đơn vị ngôn ngữ tiền lệ trong tác phẩm của A.S. Pushkin và ứng dụng trong giảng dạy tiếng Nga như một ngoại ngữ (RKI)", nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc phân tích ngôn ngữ và văn hóa. Đơn vị ngôn ngữ tiền lệ được hiểu là các từ, cụm từ hoặc văn bản có giá trị lịch sử, văn hóa sâu sắc và được sử dụng phổ biến trong cộng đồng người bản ngữ. Trong các tác phẩm của A.S. Pushkin, những đơn vị này không chỉ xuất hiện với tần suất cao mà còn phản ánh rõ nét đặc trưng văn hóa Nga. Việc tích hợp đơn vị ngôn ngữ tiền lệ vào giảng dạy RKI góp phần nâng cao hiệu quả học tập, đồng thời phát triển năng lực giao tiếp liên văn hóa cho người học. Tuy nhiên, việc nghiên cứu, khai thác và ứng dụng các đơn vị này trong giảng dạy tiếng Nga vẫn còn nhiều hạn chế và chưa được triển khai toàn diện. Bài báo phân tích và đề xuất phương pháp ứng dụng các đơn vị ngôn ngữ tiền lệ vào giảng dạy RKI cho sinh viên Việt Nam, qua đó góp phần cải thiện kỹ năng ngôn ngữ và mở rộng hiểu biết văn hóa của người học.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-04-02

Cách trích dẫn

Nguyễn Minh Đức, & Bùi Thị Hương Loan. (2025). CÁC ĐƠN VỊ NGÔN NGỮ TIỀN LỆ TRONG TÁC PHẨM CỦA A.S. PUSHKIN DƯỚI GÓC ĐỘ GIẢNG DẠY TIẾNG NGA NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (79), 78–88. https://doi.org/10.56844/tckhnn.79.835