KHAI THÁC VĂN BẢN NGHỆ THUẬT TRONG GIỜ HỌC VĂN HỌC NGA VỚI SINH VIÊN HỌC TIẾNG NGA NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ

Các tác giả

  • Fenchuk Oleg Nikolaevich

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.79.833

Từ khóa:

văn bản văn học, công việc chuẩn bị, lời nói, bài tập

Tóm tắt

Nghiên cứu này trình bày những khó khăn mà sinh viên nước ngoài gặp phải khi nghiên cứu một tác phẩm văn học trong giờ học văn học. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc hiểu sâu tác phẩm được coi là một trong những nguyên tắc cơ bản trong các giờ học văn học Nga của sinh viên nước ngoài, đồng thời chỉ các mục tiêu chính, khó khăn và phương pháp giảng dạy này. Điều kiện sống hiện đại, tâm lý của những người trẻ tuổi và công nghệ mới đã tạo ra những thay đổi trong cách tiếp cận nghiên cứu văn bản văn học. Nghiên cứu đưa ra các ví dụ về phương pháp làm việc với văn bản văn học, được rút ra từ các giờ học thực hành. Tác giả chỉ ra tầm quan trọng của các bài luyện được sử dụng trước, trong và sau khi đọc văn bản nhằm giúp nắm vững tác phẩm văn học. Trong phần kết luận, tác giả đưa ra các ý kiến về tính bất biến và tính truyền thống của các phương pháp khai thác một tác phẩm văn học nghệ thuật để dạy ngoại ngữ.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-04-02

Cách trích dẫn

Fenchuk Oleg Nikolaevich. (2025). KHAI THÁC VĂN BẢN NGHỆ THUẬT TRONG GIỜ HỌC VĂN HỌC NGA VỚI SINH VIÊN HỌC TIẾNG NGA NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (79), 60–67. https://doi.org/10.56844/tckhnn.79.833