TƯƠNG TÁC LỜI NÓI GIỮA GIÁO VIÊN PHÁP BẢN NGỮ VÀ HỌC VIÊN VIỆT NAM TRONG GIỜ HỌC HỘI THOẠI

Các tác giả

  • Nguyễn Minh Nguyệt

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.18.637

Tóm tắt

Qua giao tiếp của giảo viên Pháp bản ngữ và học viên Việt Nam ở trường Đại học Bách khoa Hà Nội, chúng tôi nhận thắy các cuộc trao đổi thường ít hiệu quả. Rõ ràng quắ trình tương tác đó chịu ảnh hưởng của cách ứng xử ngôn từ của các giáo viên bàn ngữ tới quả trình tương tác của người học.

Trong bài viết này, chúng tôi mong muốn chia sẻ một số kết quả nghiên cứu, cụ thề là :

- Sự đối lập giữa hai cốch suy nghĩ tổng hợp tính và phân tích tính của các chủ thể trên lớp ;

- Sự khác biệt về các quan niệm văn hóa xã hội quy định việc phát ngôn và ứng xử tương tác, vai trò trung tâm của giáo viên bàn ngữ trong lớp học ;

- Các diễn ngôn của giáo viên bản ngữ có thể làm cho quả trình tương tác cùa học viên trờ nên dễ dàng, tuy nhiên cũng có thể dẫn tới sự hiểu lầm giữa cắc chủ thề.

Nghiên cứu tập trung tìm kiểm và phân tích những yếu tổ cơ bàn ành hưởng tới quá trình tương tác lời nói giữa giáo viên Phốp bản ngữ và người học Việt Nam

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-03-27

Cách trích dẫn

Nguyễn Minh Nguyệt. (2025). TƯƠNG TÁC LỜI NÓI GIỮA GIÁO VIÊN PHÁP BẢN NGỮ VÀ HỌC VIÊN VIỆT NAM TRONG GIỜ HỌC HỘI THOẠI. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (18), 49–61. https://doi.org/10.56844/tckhnn.18.637