KHẢ NĂNG VIẾT NGHỊ LUẬN KHOA HỌC BẰNG TIẾNG ĐỨC CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM QUA VIỆC SỬ DỤNG CÁC PHƯƠNG TIỆN NGỮ PHÁP THỂ HIỆN TÍNH “KHÁCH QUAN”

Các tác giả

  • Đặng Thị Thu Hiền

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.50.597

Từ khóa:

Văn phong khoa học, tính khách quan, phương tiện ngôn ngữ, hình ảnh tác giả, sự ẩn danh

Tóm tắt

Việc phát triển khả năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên được coi là một trong những mục tiêu quan trọng của giáo dục đại học. Đối với những ngành đào tạo dạy bằng ngoại ngữ và đặc biệt là những ngành mà đối tượng nghiên cứu là ngoại ngữ thì việc truyền đạt những phương tiện ngôn ngữ sử dụng trong văn phong khoa học của từng thứ tiếng là một bước quan trọng để đạt mục tiêu này. Bài viết dưới đây giới thiệu những phương tiện ngữ pháp trong tiếng Đức biểu hiện tính “khách quan” trong văn phong khoa học và nghiên cứu khả năng sử dụng những cấu trúc này của sinh viên Khoa tiếng Đức, Trường Đại học Hà Nội sau 4 năm học đại học qua việc đánh giá một số luận văn tốt nghiệp. Kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở để đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc bồi dưỡng khả năng viết văn bản khoa học cho sinh viên của Khoa.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Đặng Thị Thu Hiền. (2024). KHẢ NĂNG VIẾT NGHỊ LUẬN KHOA HỌC BẰNG TIẾNG ĐỨC CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM QUA VIỆC SỬ DỤNG CÁC PHƯƠNG TIỆN NGỮ PHÁP THỂ HIỆN TÍNH “KHÁCH QUAN”. Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (50), 29–39. https://doi.org/10.56844/tckhnn.50.597