BÀN VỀ TÌNH HÌNH GIẢNG DẠY VĂN HỌC NHẬT BẢN TẠI VIỆT NAM

Các tác giả

  • Hoàng Liên

DOI:

https://doi.org/10.56844/tckhnn.53.575

Từ khóa:

văn học Nhật Bản, chương trình, giáo trình, sách giáo khoa, học phần, phương pháp giảng dạy

Tóm tắt

Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển toàn diện. Hai nước đã trở thành đối tác chiến lược của nhau. Những năm gần đây, mối quan hệ này có tác động lớn đến nhu cầu về nguồn nhân lực tiếng Nhật. Vì vậy, việc giảng dạy và nghiên cứu văn hóa ngôn ngữ Nhật ngày càng được chú trọng, trong đó có việc giảng dạy văn học Nhật Bản.

Trong bài viết này, tác giả khái quát về tình hình giảng dạy văn học Nhật Bản tại Việt Nam, về chương trình đạo tạo, sách giáo khoa, giáo trình, nội dung giảng dạy ở bậc phổ thông trung học và ở bậc đại học từ đó nêu lên một số đề xuất, giải pháp. Bài viết cũng mong muốn giới thiệu tới độc giả cái nhìn và cách tiếp cận sâu hơn với nội dung giảng dạy môn văn học Nhật Bản trong chương trình đào tạo cử nhân ngôn ngữ Nhật tại Trường Đại học Hà Nội và một số kết quả đánh giá của sinh viên về môn học này.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-12-30

Cách trích dẫn

Hoàng Liên. (2024). BÀN VỀ TÌNH HÌNH GIẢNG DẠY VĂN HỌC NHẬT BẢN TẠI VIỆT NAM . Tạp Chí Khoa học Ngoại ngữ, (53), 130–142. https://doi.org/10.56844/tckhnn.53.575